Tin tức


Công ty bảo vệ: Phải có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp


Ông Nguyễn Thành Nam Sang, Đội trưởng Đội bảo vệ của Phú Mỹ Hưng, cho biết tại đây có hơn 20 chung cư lớn nhỏ (chung cư đầu tiên đi vào hoạt động năm 2001), hằng năm tại các chung cư cũng xảy ra tình trạng mất cắp nhưng không đáng kể. “Thi thoảng mới xảy ra một vụ. Gần đây nhất, cuối năm 2009, một số đối tượng giao hàng tận nhà đã nảy sinh ý định mở IC của xe gắn máy nhưng sau đó đã bị lực lượng bảo vệ chúng tôi bắt quả tang”, ông Sang nói.

Chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ an toàn chung cư, ông Sang cho biết hiện có hơn 350 nhân viên đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại Phú Mỹ Hưng. Tại cổng ra vào chung cư, bảo vệ kiểm tra, ghi lại thông tin trong giấy tờ tùy thân của khách; đồng thời liên lạc hỏi chủ hộ (chung cư có trang bị điện thoại nội bộ) có tiếp vị khách này hay không, nếu có bảo vệ sẽ trực tiếp đưa lên cầu thang máy vì thang máy có gắn hệ thống kiểm soát chỉ có người dân cư ngụ ở đây có thẻ từ mới vào được. Trong thang máy cũng có gắn camera theo dõi. Xe của khách vãng lai thì được đưa vào bãi giữ xe riêng biệt với bãi giữ xe của người dân chung cư để tiện quản lý. “Tương lai, chúng tôi sẽ nâng cấp bãi xe của khách vãng lai lên thành bãi xe thông minh nhằm quản lý chặt chẽ hơn. Còn người dân cư ngụ tại chung cư đều được trang bị thẻ từ (có gắn con chíp ghi đầy đủ thông tin về người được trang bị) để ra vào chung cư. Thẻ xe của người dân chung cư ghi rõ loại xe, số xe, màu xe và gắn cả hình ảnh của chủ phương tiện”, ông Sang giải thích.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại Phú Mỹ Hưng, những nơi cần thiết trong chung cư đều có gắn hệ thống camera phục vụ công tác an ninh trật tự. Lực lượng bảo vệ tuần tra kiểm soát 24/24 tại chung cư. Ngoài ra, ở vòng ngoài có 4 văn phòng khu, có lực lượng bảo vệ phối hợp công an khu vực, dân phòng trực để giải quyết thủ tục lưu trú, tiếp nhận vụ việc phản ảnh của người dân nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc mất an ninh. 4 văn phòng khu này có hơn 20 bảo vệ sử dụng mô tô, xe gắn máy, xe đạp trang bị bộ đàm, dùi cui, thậm chí ô tô tuần tra gắn thiết bị định vị toàn cầu dưới sự giám sát của trung tâm điều khiển. Lực lượng này tuần tra kiểm soát 24/24 trên các tuyến đường.

Tại các vị trí trọng yếu, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng bố trí chốt gác với tổng cộng 89 chốt. Đặc biệt, lực lượng bảo vệ được huấn luyện võ thuật định kỳ, tập luyện các bài học nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác bảo vệ...

Share